Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2022

G-Shock kết nối văn hóa với thể thao và giới trẻ

Với mục tiêu đa dạng hóa người dùng, Casio đã bắt đầu phát triển nhiều dòng sản phẩm mới từ giữa thập niên 90.  Vào năm 1996, mẫu đồng hồ MRG-1 thuộc dòng MR-G được ra mắt với thiết kế phù hợp cho cả các quý ông và thanh thiếu niên.  

Đồng hồ MRG-100 cũng được ra mắt cùng năm đó với khả năng chống va đập và vỏ được làm từ kim loại nguyên khối. Đây là năm đánh dấu bắt đầu quá trình phát triển G-SHOCK thành một thương hiệu được cả giới trẻ và người trưởng thành yêu thích.

Ngoài việc hướng tới phong cách thời trang đường phố, quá trình phát triển các mẫu G-SHOCK dần kết nối được với những vận động viên của nhiều bộ môn thể thao như trượt ván, trượt tuyết, cũng như những người yêu thích thể loại nhạc Reggae bao gồm cả  DJ và vũ công chuyên nghiệp. Thêm vào đó, việc ra mắt nhiều mẫu đồng hồ hợp tác với nhiều tổ chức bảo vệ môi trường hay những đội tuyển thể thao nổi tiếng đã giúp cho các tổ chức này truyền tải được thông điệp đến với giới trẻ theo cách mà chỉ có G-SHOCK mới có thể thực hiện được. 

Vào năm 1997, 6 triệu chiếc G-SHOCK đã được bán ra trên toàn thế giới, trong đó Nhật Bản đóng góp 2,4 triệu chiếc. G-SHOCK đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa giới trẻ. Bên cạnh vai trò văn hóa, G-SHOCK còn tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao lớn như bóng đá, đua thuyền và đưa G-SHOCK thành một thương hiệu mạnh trên toàn thế giới.



Sau khi đạt được đỉnh cao vào năm 1997, tình hình kinh doanh của G-SHOCK dần dần sụt giảm. Lý do được cho là do có quá nhiều mẫu đồng hồ hợp tác với chiến lược sai lầm khi tập trung vào phát triển đồng hồ G-SHOCK như 1 biểu tượng thời trang thay vì đánh vào điểm mạnh nhất của đồng hồ là độ cứng cáp. Nhận thấy sai lầm, Casio quay trở lại với cốt lõi ban đầu của G-SHOCK và tập trung hoàn toàn vào việc nâng cao hiệu năng và độ cứng cáp của đồng hồ, cũng như tận dụng những công nghệ mới nhất để tăng cường giá trị cốt lõi này. 

Các mẫu đồng hồ G-SHOCK mới bắt đầu cải tiến cả về chức năng lẫn hiệu năng sử dụng. Những mẫu tiêu biểu có thể kể đến như GW-300 (2002) được trang bị công nghệ tiếp nhận sóng vô tuyến và sử dụng pin năng lượng mặt trời, hay mẫu GW-9200 (2008) có khả năng tiếp nhận sóng từ 6 trạm phát sóng trên thế giới, và mẫu  GW-4000 (2012) với công nghệ TRIPLE G RESIST có khả năng chống va đập, chống lực ly tâm, và chống rung.

Hình ảnh sản phẩm đồng hồ trẻ em siêu chất


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét