Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Những chiếc đồng hồ điện tử Casio cổ điển đã làm nên một huyền thoại

4 cái đồng hồ điện tử casio cổ điển đã khiến cho mưa khiến gió một thời dưới đây sẽ khiến bất nhắc ai cũng phải “bồi hồi” nhớ lại ký ức tuổi thơ “dữ dội” của mình hoặc ngỡ ngàng vì sự tăng trưởng “đi trước thời đại” của hãng đồng hồ Nhật này.

1. Casiotron – Đồng hồ điện tử đầu tiên

ra đời năm 1974, Casiotron là cái đầu hồ điện tử trước hết của toàn cầu sử dụng màn hình LCD. Khác với các đồng hồ trước ngừng thi côngĐây chỉ hiển thị giờ và phút, Casiotron cho phép hiển thị xác thực cả giờ, phút, giây và cả số ngày trong tháng, giờ buổi sáng, giờ buổi chiều. Đúng như triết lý kinh doanh của hãng đồng hồ Nhật Casio, Casiotron không chỉ là thiết bị hiển thị thời kì mà hơn hết Đó là vật dụng thông báo ở nơi cổ tay người đeo.

Kết quả hình ảnh cho Casiotron


Chính chức năng này đã tạo sự đột phá và tiếng vang trong giới khoa học nói chung và giới đồng hồ nhắc riêng, đưa nhãn hiệu đồng hồ Casio huyền thoại bước sang quá trình lớn mạnh mạnh mẽ và lừng lẫy khắp thế giới.

Giá của cái đồng hồ này tại Nhật vào thời điểm năm 1974 là 58.000 tới 65.000 yên ổn tương đương khoảng 200 – 225 đô. có số tiền này vào thời điển các năm 70-80, bạn với thể tìm được 1 chiếc đồng hồ xịn xịn của thương hiệu Omega hay Rolex ngày nay.

2. Casio G-Shock GW-5000 – dòng đồng hồ chống va đập đầu tiên

Trình làng vào năm 1983, Casio G-Shock GW-5000 đã làm cho thay đổi cuộc chơi của thị trường đồng hồ bấy giờ có tính năng chống va đập và siêu bền. Tác nhái của dòng đồng hồ này chính là Kikuo Ibe, hiện đang là kỹ sư trưởng đảm trách tăng trưởng bộ phận đồng hồ. Ibe nhìn thấy rằng nếu như đặt hệ thống máy của đồng hồ dưới vỏ bảo kê đúc bằng cao su thì sẽ có khả năng chống va đập cho dù rơi trong khoảng độ cao 10m và chịu được sức ép cao nói cả rơi xuống mực nước sâu đến 200m.


Kết quả hình ảnh cho Casio G-Shock GW-5000



1 tính năng ưu việt nữa của Casio G-shock GW-5000 chậm triển khai chính là nguồn pin năng lượng mặt trời. khoa học này không chỉ chuyển đổi nguồn năng lượng mặt trời mà còn cả ánh sáng từ đèn huỳnh quang đãng để chuyển hóa thành điện năng tích hợp trong pin của đồng hồ. G-Shock có tuổi thọ pin lên đến 10 năm. bởi vậy, bạn ko phải lo về việc thay pin, pin hết khi mang loại đồng hồ siêu bền này.

cho đến nay, sau hơn 30 năm với rộng rãi cải tiến cả về công nghệ và ngoài mặt, G-shock không chỉ là tên gọi của riêng một mẫu đồng hồ Casio nào mà trở thành tên của cả 1 chiếc đồng hồ Casio huyền thoại. Giờ đây, nhắc tới Casio, người ta chẳng thể bỏ qua mẫu đồng hồ đình đám này.

3. Casio F-91W


Kết quả hình ảnh cho Casio F-91W


Ra mắt vào năm 1991, Casio F-91W được gọi là “kiệt tác khiêm tốn” với màn hình LCD, ba nút bấm, tính năng xem lịch và đếm ngược thời gian. F-91W chóng vánh chiếm lĩnh thị phần trên toàn thế giới, trở nên chiếc đồng hồ điện tử Casio huyền thoại phổ quát nhất từ trước cho đến nay.

Tại Việt Nam, Casio F-91W ko còn quá xa lạ với Anh chị em trẻ thế hệ 8x, 9x và trở nên 1 cơn sốt, một món đồ đáng thèm khát mang được.

Chính thiết kế đơn giản, kích thước gọn nhẹ, có tính năng ưu việt so sở hữu khi bấy giờ như: xem giờ, báo thức, bấm giờ…thời lượng pin “khủng” lên tới 7 năm mà giá lại vừa túi tiền đã khiến F-91W trở thành cơn sốt chưa từng với trong lịch sử lĩnh vực đồng hồ. Casio F-91W chính xác là sản phẩm của giới trẻ: rẻ-bền-đẹp.

4. Casio RPS-100W

có mặt trên thị trường năm 1993, đây là loại đồng hồ điện tử sáng tạo trước nhất được Casio cho thêm tính năng “Fat Burning”. Tính năng này cho phép hiển thị số lượng calo lãng phí trong khoảng chất béo trong công đoạn làm cho tập tành thể dục. có điểm đặc biệt này, Casio hướng tới các đối tượng yêu thích thể thao và muốn kiểm soát trọng lượng thân thể. RPS-100W hẹn sẽ trở nên trợ thủ đắc lực cung cấp thông báo về thân thể thay vì chỉ là trang bị hiển thị thời gian.


Kết quả hình ảnh cho Casio RPS-100W


Thời kì đầu sau lúc ra mắt, RPS-100W được giới kỹ thuật thẩm định cao về tính năng vượt trội này. Hàng loạt giáo đồ công nghệ cũng mong muốn có loại smartwatch siêu đẳng “Fat Burning”. với họ, Casio RPS-100W ko chỉ là đồng hồ đơn giản mà còn là một bước tiến đặt nền tảng trong ngành đồng hồ sáng tạo nhắc riêng và kỹ thuật khái quát.

Tuy nhiên, Casio RPS-100W lại sở hữu thiết kế hơi thô. Thêm nữa vào thập niên 90, đồ vật thông minh chưa thực sự phổ thông nên chỉ sau 1 thời kì ngắn gây tiếng vang, RPS-100W dần bị quên lãng.

Sở hữu thể thuận lợi nhận thấy các chiếc đồng hồ Casio huyền thoại này không chỉ là sản phẩm được người sử dụng ham mê mà còn là một bước ngoặc góp phần đổi thay thị phần đồng hồ. Casio xứng đáng là “ông trùm” đáng nể trong ngành nghề đồng hồ của toàn toàn cầu.

ngày nay Casio đã liên tục cải tiến và cho xây dựng thương hiệu phổ biến loại mới đem hơn, phổ thông tính năng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét